แค่พันกว่าบาท 7 ทริก คู่มือเที่ยวกรุงวันหยุด งบน้อยก็ฟินได้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 938
หางาน,สมัครงาน,งาน,แค่พันกว่าบาท 7 ทริก คู่มือเที่ยวกรุงวันหยุด งบน้อยก็ฟินได้

ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองฟ้าอมร 'กรุงเทพมหานคร' กันแทบทุกวัน เคยไหม? ที่อยากจะลองลุกขึ้นมาแบ็กแพ็กเที่ยวลุยเดี่ยว เหมือนชาวต่างชาติดูบ้าง และอย่างที่รู้ๆ กัน การแบ็กแพ็กไม่จำเป็นต้องใช้งบเยอะแยะก็สามารถเที่ยว กิน นอน สนุกสุดฟินได้เหมือนกัน

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ ขอเปิดคู่มือเที่ยว ส่อง 7 ข้อเที่ยวแบ็กแพ็กกรุงเทพฯ 2 วัน 1 คืน ในราคาที่คุ้มค่าสุดๆ เจียดเงินเก็บในกระปุกออกมาแค่พันกว่าบาท คุณก็สามารถกลายร่างจากมนุษย์เงินเดือน มาใช้ชีวิตฮิปๆ เป็นนักท่องเที่ยวได้แล้ว ส่วนจะไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง ค่ารถ ค่ากิน ค่าที่พักเท่าไร แล้วต้องทำยังไง ตามมาดูกัน

1. วางแผนการเดินทาง

การวางแผนคร่าวๆ ก่อนการออกเดินทาง จะช่วยให้คุณประหยัดได้มาก เพราะการศึกษาเส้นทาง จะทำให้คุณมีแผนที่ในหัวที่แน่นอน ไม่หลง เพราะถ้าเกิดหลงขึ้นมา การเที่ยวมันก็จะเริ่มไม่สนุก และกินงบบานปลายด้วย (ยกเว้นว่าเน้นไปเที่ยวชิลๆ ถ้าหลงก็ไม่ซีเรียส ก็สถานที่เที่ยวไปเลย อันนี้ไม่ว่ากัน) สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวที่อยากแนะนำในครั้งนี้ คือ ย่านบางลำภู ย่านราชดำเนิน ถนนพระอาทิตย์ ถนนข้าวสาร และย่านเจริญกรุง

ป้อมพระเมรุ สัญลักษณ์ถนนพระอาทิตย์

ท่าเรือ ไปเอเชียทีค

2. จองโฮสเทล ราคาน่าคบ

พอเลือกรูทท่องเที่ยวตามชอบใจแล้ว จากนั้นก็มามองหาที่พักกันต่อ ซึ่งในที่นี้เราจะไปแบบแบ็กแพ็ก ก็ควรจองที่พักในลักษณะของโฮสเทล หรือโรงแรมราคาประหยัด มีทั้งแบบแชร์ห้องรวมกับเพื่อนเดินทางคนอื่นๆ และมีแบบแยกห้องส่วนตัว ซึ่งโรงแรมแบบนี้ราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 500 บาทเท่านั้น

แนะนำหาโรงแรมย่านถนนข้าวสารหรือถนนรามบุตรี จะมีโรงแรมดีๆ สะอาด ราคาถูก ให้เลือกเพียบ แต่ถ้าโรงแรมไหนที่ราคาถูกมากๆ ตกแต่งสวย สะอาด บริการดี ก็มักจะเต็มเร็วกว่าเพื่อน งานนี้จึงต้องอาศัยวิทยายุทธความเร็ว รีบเช็ก รีบจองก่อนที่ห้องจะเต็มนะจ๊ะ

โฮสเทลราคาประหยัด

ด้านหน้าโรงแรม ถึงจะเล็ก แต่ก็สะอาดสะอ้าน

นี่ก็โฮสเทลอีกแห่ง

3. คำนวณค่ารถล่วงหน้า

นอกจากหาห้องพักราคาถูกแล้ว เรื่องค่ารถและค่าเดินทางก็ควรคำนวณล่วงหน้าด้วย เพื่อที่จะได้เป็นการจำกัดงบไม่ให้บานปลายเกินความจำเป็น สมมติว่าเริ่มจากบีทีเอสสถานีสยาม เดินลงมาข้างล่างที่ป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามสยามพารากอน ตรงนี้จะมีรถเมล์สาย 15 วิ่งจากสยามไปถนนบางลำพูและถนนพระอาทิตย์ ค่ารถเพียง 9 บาท ถ้ารวมทั้งขาไปขากลับถัวๆ กันไปก็ประมาณ 20 บาท นอกจากนี้อาจจะเตรียมค่าเดินทางไปเที่ยวตามที่ต่างๆ อีกพอประมาณ

นักท่องเที่ยวพักผ่อน พร้อมมื้อสายๆ ชิลๆ

4. ออกเดินทางตามแผน

หลังจากเตรียมที่พัก เตรียมค่าเดินทาง เก็บกระเป๋าและของจำเป็นสำหรับ 1 คืนแล้ว ก็เริ่มออกเดินทางกันได้เลย สำหรับทริปนี้แนะนำว่าให้ออกเดินทางแต่เช้าเพื่อไปเดินเที่ยวที่ถนนพระอาทิตย์ หามื้อเช้าอร่อยๆ ได้หลายร้าน รวมทั้งมีสวนสาธารณะอย่างสวนสันติชัยปราการให้เดินเล่นชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย ตอนบ่ายเข้าเช็กอินที่พัก ช่วงเย็นจะนั่งเรือไปเที่ยวเอเชียทีค แล้วค่ำๆ มาต่อที่ถนนข้าวสารก็ได้ แต่ข้อสำคัญคือ พยายามเดินทางตามแผนที่วางไว้ ถ้าวางแผนไม่ดีเดินทางย้อนไปมา อาจจะเสียเวลา เสียค่าเดินทางเพิ่มขึ้นไปอีก

ท่าพระอาทิตย์

สวนสาธารณะก็มีให้เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ

5. กินอาหารท้องถิ่น อิ่มประหยัด

สำหรับอาหารในย่านบางลำพูและถนนพระอาทิตย์ มีให้ลิ้มลองตั้งแต่มื้อเช้า สาย บ่าย เย็น และมีหลากหลายราคาให้เลือกอร่อย ถ้าอยากประหยัดงบ ก็แนะนำเป็นร้านข้าวราดแกงแถวบางลำพู จะมีร้านราคาประหยัดแค่ 25-30 บาท หรือก๋วยเตี๋ยวราคาประมาณ 35-40 บาท แต่สังเกตว่าต้องเป็นร้านท้องถิ่น ร้านเก่าแก่ประจำย่าน โดยเฉพาะตามตรอกซอกซอยเล็กๆ จะมีร้านแบบนี้อยู่หลายร้าน ต้องขยันเดินหากันหน่อย

ร้านอาหารคนท้องถิ่น ราคาประหยัด

โรตีมะตะบะ ของอร่อยต้องลอง

6. เที่ยวฟรีๆ ยังมีรอบกรุง

วิธีประหยัดงบเที่ยวอีกอย่างคือ เที่ยวในสถานที่ที่เปิดให้บริการฟรี เช่น พิพิธภัณฑ์ วัด หรือแม้แต่เดินเที่ยวชมป้อมพระสุเมรุที่อยู่หัวโค้ง บนถนนพระอาทิตย์ ก็สวยดีเหมือนกัน หรือจะเป็นพิพิธภัณฑ์ย่านนั้นก็มีหลายแห่ง

หนึ่งในนั้น คือ ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน ซึ่งอันนี้เพิ่งเปิดให้บริการไม่นาน ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคารหอศิลป์ราชดำเนิน ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทุกวันอังคาร-อาทิตย์ ระหว่างเวลา 10.00-17.00 น. หยุดวันจันทร์ และวันนักขัตฤกษ์ และที่ห้ามพลาดเลย ก็คือ ถนนข้าวสารยามกลางคืน เดินเที่ยวสนุก แถมมีสตรีตฟู้ดอร่อยๆ ให้ลองชิมเพียบ

ที่เที่ยวฟรีๆ มีอีกเยอะ

ศูนย์อาเซียน จัดแสดง 10 ประเทศในประชาคม

มีกิจกรรมให้เล่นสนุกๆ ในพิพิธภัณฑ์

เที่ยวศูนย์อาเซียน เข้าชมฟรีๆ จ้า

7. ปิดท้ายฟินๆ กรุ่นกลิ่นกาแฟ

แน่นอนว่า มาเที่ยวเนิบเนิบสไตล์สโลว์ไลฟ์แบบนี้ หลายคนก็อยากจะไปนั่งละเลียดจิบกาแฟดีๆ สักแก้ว แล้ว Take Time พักผ่อนให้กับวันหยุดอันแสนสุขอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าบนถนนบางลำพูและถนนพระอาทิตย์ก็มีร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ ให้เลือกนั่งผ่อนคลายอยู่หลายร้าน แต่ถ้าอยากมีตัวเลือกมากขึ้น แนะนำให้ไปที่ย่านเทเวศร์ ก็จะมีร้านกาแฟให้เลือกหลายร้านเช่นกัน ราคาก็ตามมาตรฐาน 60-100 บาท

จิบกาแฟหอมๆ ทิ้งท้ายทริป

สรุปว่าท่องเที่ยวแบบแบ็กแพ็กในกรุง 2 วัน 1 คืน ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ก็จะมีค่าที่พัก 500 บาท, ค่ารถ ค่าเรือ ไปกลับประมาณ 100 บาท, ค่าอาหารรวมทั้งทริปประมาณ 500 บาท, ค่ากาแฟและขนมประมาณ 200 บาท รวมอยู่ที่ประมาณ 1,300 บาท เท่านั้นเอง ยิ่งถ้าไปกับเพื่อน 2 คน ค่าห้องพักก็จะหารสอง ค่าใช้จ่ายยิ่งถูกลงไปอีก

เอาเป็นว่าสำหรับใครที่เบื่อจะอยู่บ้านเฉยๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ลองมาเที่ยวตามรูทนี้ก็ได้นะ น่าจะทำให้วันหยุดของคุณ ผ่อนคลาย เพลิดเพลิน และมีความสุขได้มากกว่าที่เคย

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top